Những Ưu Điểm Vượt Trội Của Gạch Lát Vỉa Hè Không Nung Mới

Ngày nay với sự phát triển của ngành xây dựng, nhu cầu về vật liệu, phụ liệu cho ngành này vì thế tăng cao các đơn vị sản xuất đua nhau đổi mới công nghệ để cung ứng sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển của nhà nước. GẠCH VỈA HÈ KHÔNG NUNG cũng vậy, đây là loại gạch đang dần thay thế các sản phẩm gạch nung lát vỉa hè, gạch nung ốp lát truyền thống với những ưu điểm vượt trội phải nhắc tới sau đây:

Ưu điểm vượt trội của gạch lát vỉa hè không nung

  • Tiết kiệm nguyên vật liệu sản xuất, chi phí nhân công, diện tích kho xưởng
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhờ sử dụng công nghệ không nung
  • Chất lượng sản phẩm được nâng cao, bền bỉ
  • Đạt tiêu chuẩn TCVN hiện hành
  • Mẫu mã, màu sắc và kích thước đa dạng phù hợp với nhiều bối cảnh công trình
  • Chống rêu mốc bám, thoát nước nhanh chóng, vệ sinh dễ dàng
  • Tiết kiệm chi phi thi công lắp đặt, chi phí đầu tư
  • Giá thành cạnh tranh so với gạch nung truyền thống

Vậy công nghệ sản xuất gạch không nung là gì?

Trong nhiều bài viết có nói tới nhiều công nghệ sản xuất gạch không nung nhưng thực tế khách hàng, bạn đọc đang mung lung chưa định hình rõ ràng đó là công nghệ gì? chúng sản xuất ra gạch như thế nào?

Công nghệ sản xuất gạch không nung là cách nói hoa mỹ, thực tế tất cả sản phẩm gạch không nung này được sản xuất không qua quá trình nung nấu, không qua nhiệt mà sử dụng hệ thống máy rung, ép các nguyên liệu với nhau từ hỗn hợp bê tông tươi hoặc hỗn hợp khô. Chính vì vậy mà công nghệ này ngày càng nhân rộng, tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư máy móc, nguyên liệu, nhân công và góp phần bảo vệ môi trường.

GẠCH LÁT VỈA HÈ KHÔNG NUNG có rất nhiều sản phẩm trong đó được chia làm 2 loại chính gồm gạch ép và gạch đỗ được chúng tôi nói tới trong bài viết “Phân loại gạch lát vỉa hè và ứng dụng thực tế“.

GẠCH ÉP: Thường dùng cho GẠCH TERRAZZO, chúng sử dụng nguyên vật liệu gồm cát, đá, xi măng, đá mi, đá granite, bột màu, phụ gia tăng cường độ cứng, chất độn khác, được chia làm 2 hỗn hợp gồm bê tông tươi (lớp màu) và hỗn hợp khô (lớp đế) đổ lần lượt vào khuôn rồi cho vào máy ép, máy nén tạo hình sản phẩm, sau đó phơi khô và được mài trên bề mặt để lộ ra bề mặt đá granite nhìn rất bắt mắt. Chúng được ứng dụng phổ biến cho lát vỉa hè, sân vườn, khuôn viên, công viên…

GẠCH ĐỖ: Gạch đỗ hay gạch đổ còn có nhiều tên gọi khác như gạch bê tônggạch tự chèngạch vỉa hè tự chèngạch block…chúng được tạo thành từ nguyên vật liệu cát, đá, xi măng, đá xanh, bột màu, phụ gia tăng cường độ cứng, chất độn khác…được trộn theo tỉ lệ tạo thành hỗn hợp bê tông tươi cũng được chia làm 2 lớp nhưng đều là bê tông tươi. Đổ trực tiếp vào khuôn, phơi khô sau đó dùng máy cho ra khỏi khuôn, dưỡng hộ và được kiểm tra kỹ thuật trước khi giao tới cho khách hàng, gạch bê tông được ứng dụng phổ biến cho công trình cần độ chịu lực cao mà chúng tôi có bài phân tích.

Với việc phát triển mạnh của ngành xây dựng, vật liệu, phụ liệu trong xây dựng từ đó cũng phát triển theo hướng tích cực góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư của nhà sản xuất của khách hàng, thân thiện với môi trường và rất nhiều ưu điểm đã được chúng tôi liệt kê ở trên



Bài viết liên quan

» Những Ưu Điểm Vượt Trội Của Gạch Lát Vỉa Hè Không Nung Mới

» Kích Thước Gạch Lát Vỉa Hè Các Loại Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Hotline:
0918.022.599